9 loại thảo dược tốt cho gan mật, cải thiện đường mật

Các thảo dược như diệp hạ châu, nghệ… có thể giúp gan, túi mật hoạt động hiệu quả

Tư vấn trực tuyến cùng BS Lương Lễ Hoàng: Bài sỏi mật đừng quên lợi mật

Bị polyp túi mật 13mm có phải cắt bỏ cả túi mật không?

Hạn chế một số thực phẩm sau giúp bạn có túi mật khỏe mạnh hơn

Sau cắt túi mật, ăn uống ra sao để nhanh phục hồi sức khỏe?

Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để bổ sung 9 loại thảo dược tốt cho gan mật, thảo dược giúp cải thiện đường mật trong bài viết dưới đây:

Diệp hạ châu (Chanca Piedra)

Từ lâu, diệp hạ châu đã được biết đến với công dụng kích thích gan lọc bỏ độc tố, làm dịu gan, tăng cường sản sinh dịch mật và ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật.

Ngày nay, những lợi ích này của diệp hạ châu không chỉ được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh gan, giúp tăng cường chức năng gan mà còn được phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh sỏi mật.

Hạt cây kế sữa

Từ lâu, hạt cây kế sữa đã được biết tới với khả năng cải thiện sức khỏe cho gan, túi mật. Nhiều nhà khoa học cho rằng, hạt cây kế sữa có thể giúp thải độc gan mật (đặc biệt hiệu quả trong việc loại bỏ hóa chất trong các loại đồ uống có cồn), giúp tái tạo tế bào gan bị tổn thương, kích thích sản sinh dịch mật và cải thiện tiêu hóa.

Hạt cây kế sữa có thể giúp thải độc gan mật, cải thiện tiêu hóa

Nghệ (Uất kim)

Nghệ là một trong những loại thảo dược tốt cho gan mật. Nhiều nhà khoa học cho rằng, nghệ có thể giúp tái tạo tế bào gan, giúp thải bỏ các độc tố gây hại trong cơ thể. Chưa hết, các nhà khoa học cho rằng, nghệ còn có khả năng lợi mật, tăng khả năng mở cơ vòng Oddi (cơ cho phép mật và dịch tụy lưu thông từ ống dẫn mật xuống ruột non).

Hoàng liên (Greater Celandine)

Người Hy Lạp và La Mã cổ đại coi hoàng liên là một trong những loại thảo dược có khả năng làm sạch gan mạnh mẽ nhất. Trên thực tế, hoàng liên có khả năng kích thích sản sinh enzyme trong tuyến tụy, kích thích gan sản sinh dịch mật, giúp gan thải độc và giảm đau khi túi mật co thắt.

Rễ rau diếp xoăn

Từ lâu, rễ rau diếp xoăn đã được sử dụng để chống lại các bệnh gan mật, bao gồm vàng da, sỏi gan, sỏi mật, khó tiêu, táo bón…

Rễ bồ công anh

Rễ bồ công anh có thể cải thiện lưu thông dịch mật từ gan xuống túi mật và ruột non. Nhiều nhà khoa học cũng cho rằng loại thảo dược này có thể giúp hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, xơ gan, rối loạn hormone trong cơ thể.

Bạc hà

Loại thảo dược này có khả năng kích thích lưu thông dịch mật, thư giãn các ống dẫn mật. Thêm vào đó, chúng còn có khả năng hỗ trợ phân hủy chất béo, giúp giảm nồng độ cholesterol “xấu” LDL trong cơ thể, giúp phòng ngừa sỏi mật, sỏi gan, cải thiện hệ tiêu hóa.

Rễ cây dương đề nhăn (Yellow Dock)

Loại thảo dược này có thể giúp phá vỡ chất béo trong thực phẩm bằng cách kích thích sản sinh dịch mật, tăng cường thải độc gan. Thêm vào đó, rễ cây dương đề nhăn còn giúp giảm kích ứng gan, cải thiện tiêu hóa.

Vỏ cây Borututu (Cochlospermum Angolense)

Đây là một loại thảo dược có nhiều ở châu Phi. Vỏ cây Borututu chứa nhiều hoạt chất có khả năng làm sạch gan mật, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp giảm các cơn đau bụng do sỏi mật, khắc phục tình trạng vàng da. Thêm vào đó, loại thảo dược này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào gan khỏi nguy cơ bị tổn thương.

Vi Bùi H+ (Theo Globalhealingcenter)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - giải pháp hỗ trợ cho người bệnh sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi mật, hỗ trợ người bị sỏi mật, giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật, tăng cường chức năng gan.

Sản phẩm thích hợp cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa